MẤY GIỜ RỒI NHỈ

Tài nguyên dạy học

GIAO LƯU TRỰC TUYẾN

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Mr Lương Xuyên- 0979751677)
  • (Mrs ĐoànHiện - 01647180847)
  • (Mr Bun Ly - 0915464595)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Mường Chùm

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chúc quý thầy, cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

    GIAI TRI

    tiet 10-11

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Quàng Văn Xuấn
    Ngày gửi: 21h:15' 21-09-2012
    Dung lượng: 106.5 KB
    Số lượt tải: 31
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: Ngày dạy: Dạy lớp:


    Tiết10-11 : Bài 6: CÁC NƯỚC ANH, PHÁP, ĐỨC, MĨ
    CUỐI THẾ KỈ XIX - ĐẦU THẾ KỈ XX
    (Tiết 1)

    1. MỤC TIÊU BÀI HỌC
    a. Kiến thức:
    Nhận biết được những chuyển biến lớn vế kinh tế, chính sách đối nội, đối ngoại của nước Anh, Pháp, Đức, Mĩ cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX. Sự phát triển không đều của các nước.
    Trình bày được những chuyển biến quan trọng của các nước đế quốc cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX :

    b. Tư tưởng:
    - Nhận thức bản chất của CNTB, CNĐQ.
    - Đề cao ý thức cảnh giác CM, đấu tranh chống các thế lực gây chiến, bảo vệ hòa bình.
    c. Kỹ năng:
    - Rèn luyện kỹ năng phân tích sự kiện để hiểu đặc điểm và vị trí lịch sử của CNĐQ.
    - Sưu tầm tài liệu, hồ sơ học tập về các nước ĐQ cuối TK XIX đầu TK XX.
    2. CHUẨN BỊ:
    a. Thầy:
    - Tranh ảnh về tình hình phát triển nổi bật của các nước ĐQ.
    - Lược đồ các nước ĐQ và thuộc địa của chúng nửa đầu TK XX.
    b. Trò: Sưu tầm tranh ảnh, tài liệu các nước ĐQ
    3. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
    a. Kiểm tra bài cũ:
    Hỏi: Tại sao nói Công xã Pa-ri là Nhà nước kiểu mới của giai cấp VS?
    + Tuy chỉ tồn tại 72 ngày (từ ngày 18 - 3 đến ngày 28 - 5 - 187l), nhưng Công xã Pa-ri có ý nghĩa lịch sử to lớn. Công xã là hình ảnh thu nhỏ của một chế độ xã hội mới, đem lại một tương lai tốt đẹp cho nhân dân lao động.
    + Công xã để lai bài học kinh nghiệm quý báu : muốn cách mạng vô sản thắng lợi thì phải có đảng cách mạng chân chính lãnh đạo ; phải thực hiện liên minh công nông và phải kiên quyết trấn áp kẻ thù ngay từ đầu.


    Giới thiệu bài: Cuối TK XIX đầu TK XX, các nước TB chuyển mình mạnh mẽ sang giai đoạn CNĐQ →Trong quá trình đó sự phát triển của các nước ĐQ có điểm giống và khác nhau. Vậy khác nhau như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nội dung của bài hôm nay.


    b. Dạy nội dung bài mới:

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
     Yêu cầu HS theo dõi SGK.
    Hỏi: So với đầu TK XIX, cuối TK XIX đầu TK XX tình hình kinh tế Anh có gì nổi bật? Vì sao?




    Hỏi: Sự phát triển CN Anh được biểu hiện như thế nào? Vì sao GCTS Anh chỉ chú trọng đầu tư sang thuộc địa?
    ? Thực chất chế độ hai đảng ở Anh là gì?
    CN phát triển sớm, máy móc lạc hậu, GCTS Anh ít chú trọng đầu tư trong nước, chỉ đầu tư sang thuộc địa kiếm lời.)Tuy mất vai trò bá chủ thế giới về công nghiệp, nhưng Anh vẫn đứng đầu về xuất khẩu tư bản, thương mại và thuộc địa. Nhiều công ti độc quyền về công nghiệp và tài chính dã ra đời, chi phối toàn bộ nền kinh tế
    → Hai đảng thay nhau cầm quyền thông qua bầu cử chỉ là một thủ đoạn của GCTS nhằm lừa gạt, xoa dịu nhân dân. Tuy tồn tại chế độ hai đảng khác nhau, thậm chí có những chính sách mâu thuẫn nhau song đều phục vụ cho quyền lợi của GCTS chống lại nhân dân.
    → Với chế độ hai đảng thay nhau cầm quyền, nước Anh thi hành chính sách đối nội, đối ngoại hết sức bảo thủ: trong thì đàn áp nhân dân, ngoài thì tăng cường xâm lược. (sử dụng bản đồ TG chỉ các thuộc địa của nước Anh)

    Hỏi: Vì sao CNĐQ Anh được mệnh danh là “CNĐQ thực dân”?

    Đến năm 1914, thuộc dịa Anh trải rộng khắp thế giới với 33 triệu km2 và 400 triệu dân, gấp 50 lần diện tích và dân số nước Anh bấy giờ, gấp 12 lần thuộc địa của Đức.Chính vì vậy, Lê-nin gọi chủ nghĩa đế quốc Anh là ``chủ nghĩa đế quốc thực dân`’
    Yêu cầu HS theo dõi SGK
    Hỏi: Tình hình kinh tế Pháp sau 1871 có gì nổi bật? Vì sao?
    → Do nghèo tài nguyên hơn các nước TB khác nên TS Pháp chú ý nhiều đến xuất cảng TB hơn là xây dựng, phát triển công nghiệp trong nước.

    Hỏi: Để giải quyết tình trạng khó khăn trên, GCTS Pháp đã làm gì? Chính sách đó có ảnh hưởng như thế nào đến nền kinh tế Pháp?
    Tuy nhiên, tư bản Pháp vẫn phát triển mạnh, nhất là các ngành khai mỏ
     
    Gửi ý kiến

    ẢNH HOẠT ĐỘNG TRƯỜNG

    My Slideshow: THCSs trip from MUONG LA (near Nghia Lo, Vietnam) to was created by TripAdvisor. See another Vietnam slideshow. Create a free slideshow with music from your travel photos.

    ĐỌC BÁO ONLINE

    DANH NGÔN